พัทยา ทริปใกล้กรุงเทพ มีเวลาน้อยแค่วันเดียวก็ไปได้

วันหยุดเสาร์อาทิตย์นี้ หากอยากออกไปเที่ยวที่ไหนสักแห่ง ที่เพียงแค่ใช้เวลาแค่วันเดียว แบบเช้าไปเย็นก็กลับได้ ไม่จำเป็นต้องค้างคืน หาข้าวทานดี ๆ สักมื้อ และกิจกรรมที่น่าสนใจสักอย่างสองอย่างให้กับคนในครอบครัว ไม่จำเป็นต้องขับรถไกล เพราะทุกวันนี้แสนเบื่อกับชีวิตในเมือง ที่มีแต่การเดินเล่นในห้าง เบียดเสียดกับผู้คน ที่ต่างพากันออกไปจับจ่ายใช้สอย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารต่าง ๆ ที่เต็มไปด้วยผู้คนมากมาย เรามาหลีกหนีความจำเจของคนเมือง แล้วลองขับรถไปใกล้ ๆ แค่พัทยาดูสิ

พัทยา เป็นเมืองที่ใกล้กรุงเทพ ขับรถเพียงแค่ชั่วโมงนิด ๆ และเป็นเมืองที่มีพร้อมทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นแหล่งชอปปิ้ง แหล่งท่องเที่ยวที่ต่างกันออกไป ขับรถออกจากกรุงเทพช่วงสาย ๆ เพื่อไปถึงให้ได้รับประทานอาหารเที่ยง โดยหากเราอยากเพียงแค่เห็นทะเล เราไม่จำเป็นต้องนั่งเรืออกไปไกลถึงเกาะต่าง ๆ ลองหาร้านที่สามารถมองเห็นวิวทะเลได้ พูดคุยกับคนในครอบครัว ที่ปกติไม่ค่อยได้มีเวลานั่งคุยกันมากนัก รับประทานอาหารทะเลสด ๆ พร้อมนั่งมองฟ้า มองน้ำทะเล ไม่ต้องเร่งรีบไปไหน เท่านี้ก็ผ่อนคลายสบายใจแล้ว

ร้านอาหารในพัทยา ยังมีตัวเลือกให้เรามากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารนานาชาติ อาหารท้องถิ่นต่าง ๆ อิ่มจากอาหารเที่ยง ชักชวนเด็ก ๆ ไปเล่นน้ำในสวนน้ำที่มีตั้งสองแห่ง ทั้งสวนน้ำรามายณะ ซึ่งจัดเป็นสวนน้ำอันดับที่ 1 และใหญ่ที่สุดของประเทศ ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่าร้อยไร่ แม้จะเนื้อที่ใหญ่ขนาดนี้ แต่ในเรื่องของความปลอดภัยนั้นไม่ต้องเป็นห่วง เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ ที่ได้รับการฝึกฝนและรับรองจากประเทศอเมริกา มั่นใจได้ในความเป็นมืออาชีพ ทำให้เราเล่นน้ำได้อย่างสนุกสนานไม่ต้องกังวลกับะไร หรือจะไปสวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์ค อเมซอน ที่เด็ก ๆ จะได้เจอกับการ์ตูนตัวโปรดจากช่องการ์ตูนเน็ตเวิร์คด้วย หรือถ้าหากไม่อยากเล่นน้ำ จะพาเด็ก ๆ ไปเที่ยวที่สวนสนุกในร่มอย่างฮาร์เบอร์แลนด์ก็ได้ หรือหากอยากจะเสริมความรู้ให้เด็ก ๆ อีกสักหน่อย ก็ลองพาไปเมืองจำลอง พัทยาดู ที่ซึ่งรวมสถานที่สำคัญต่าง ๆ ไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นของประเทศไทยและของโลกด้วย ทั้งยังมีสนามโกคาร์ทสำหรับเด็ก ๆ หากหิวก็มีร้านแมคโดนัลด์ให้ได้นั่งพักทานอาหารด้วย แนะนำให้ไปช่วงเย็น ๆ จะได้ไม่ร้อนมาก ถ้ามีเวลาพอเหลือ หากเป็นไปได้ ไม่ควรพลาดชมความงามของการแกะสลักไม้ที่ยิ่งใหญ่และวิจิตรตระการตาน่าชม ปราสาทสัจธรรมที่ซึ่งจัดเป็น งานสถาปัตยกรรมอีกชิ้นเอกของโลก เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่อย่าลืมพลาดเช็คอิน

ด้วยระยะทางที่ใกล้กรุงเทพ ไม่ต้องเหนื่อยกับการเดินทางไปที่ไกล ๆ แต่ก็มีพร้อมทุกอย่างให้คุณได้เลือกทำกิจกรรมตามความสนใจและความชอบของครอบครัวในทุกวัย พัทยาจึงเป็นอีกตัวเลือก ในการพักผ่อนระยะใกล้ ๆ ที่เหมาะสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว