เคล็ดลับเล็ก ๆ ที่ทำแล้ว “ดีต่อใจ” เมื่อไปต่างแดน

การเดินทางท่องเที่ยวในแต่ละครั้ง นอกจากจะเตรียมทริปการเดินทาง เสื้อผ้า ของใช้ส่วนตัว ยารักษาโรค และเอกสารต่าง ๆ แล้ว ยังมีเคล็ดลับเล็ก ๆ ที่เคยทำแล้วพบว่า “ดีต่อใจ” มาแนะนำนักเดินทางมือใหม่ให้ลองนำไปปรับใช้ตามสะดวก

 

  • ทำตัวเป็นเพื่อนร่วมทริปที่ดีในการไปเที่ยวเป็นหมู่คณะ ต้องคำนึงถึงส่วนรวมเป็นหลัก ในการเตรียมตัวท่องเที่ยวแต่ละวัน คงไม่มีใครอยากจะมารอคุณแต่งตัวเป็นแน่ โดยเฉพาะการไปแบบทัวร์ที่ต้องเดินทางร่วมกับคนที่เราไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว ทั้งยังมีเวลาแน่นอนในการออกเดินทาง คุณสามารถประหยัดเวลาในการแต่งตัว ด้วยการแบ่งเสื้อผ้าที่ใช้แต่ละวันแยกเป็นชุด ๆ ในถุงซิปล็อกใบใหญ่ ส่วนเสื้อผ้าที่สามารถใช้ซ้ำกันได้ในแต่ละวัน เช่น เสื้อคลุม เสื้อโค้ท ควรแยกไว้นอกถุงเพื่อหยิบใช้ได้สะดวก

 

  • ส่งโปสการ์ดให้ตัวเองและคนที่คิดถึงการส่งโปสการ์ดนั้นง่ายและประหยัด ทั้งยังเป็นสิ่งที่สามารถส่งต่อความรู้สึกดี ๆ และส่งความคิดถึงเมื่อต้องห่างไกล แนะนำให้เลือกโปสการ์ดที่มีภาพสถานที่สวยงาม หรือมีภาพศิลปะท้องถิ่น ผู้ได้รับจะรู้สึกถึงคุณค่าและอยากเก็บไว้ แต่ที่ลืมไม่ได้เลยคือส่งให้ตัวคุณเองโดยบันทึกความรู้สึกดี ๆ ในทริปเดินทางลงไปด้วย เมื่อไหร่ที่คุณเหน็ดเหนื่อย ลองหยิบมาอ่านอีกครั้งจะทำให้คุณรู้สึกกระปรี้กระเปร่าเมื่อนึกถึงความรู้สึกดี ๆ ในการได้ออกเดินทาง

 

  • พกของที่ระลึกเล็ก ๆ น้อย ๆ จากเมืองไทยงานหัตถกรรมทำด้วยมือในบ้านเรา อาจจะเป็นพวงกุญแจ กระเป๋าใส่เหรียญ เลือกที่มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา สัก 5-10 ชิ้น สำหรับพกติดตัวใส่ไว้ในกระเป๋าสะพาย เมื่อพบมิตรภาพดี ๆ ในระหว่างการเดินทาง ทั้งคนที่ช่วยเหลือหรือคนที่ดีกับคุณ คุณสามารถหยิบยื่นของที่ระลึกตอบแทนพวกเขาได้ และแน่นอนว่าหากพวกเขาทำงานในสายงานบริการ มีหน้าที่บริการให้กับคุณ คุณจะได้รับการบริการที่น่าประทับใจเป็นการตอบแทน

 

  • เก็บของที่ระลึกฟรีจากสถานที่ท่องเที่ยวคุณสามารถเก็บโปสการ์ดแจกฟรี เอกสารแจกฟรี โบรชัวร์แจกฟรี ได้ตามจุดบริการข้อมูลนักท่องเที่ยวหรือตามสถานที่ท่องเที่ยว โดยมากเอกสารแจกฟรีพวกนี้จะเป็นเอกสารโฆษณาประชาสัมพันธ์ ให้ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวและร้านค้าต่าง ๆ และหลายชิ้นมักมีการออกแบบที่สวยงาม สามารถเก็บไว้เป็นที่ระลึก หรือสามารถใช้เป็นข้อมูลแนะนำผู้อื่นต่อไปได้

นี่เป็นเพียงคำแนะนำเล็ก ๆ น้อย ๆ ยังมีอีกหลายอย่างที่คุณจะสามารถค้นพบได้ด้วยตัวเองเมื่อมีประสบการณ์ในการเดินทางที่เพิ่มขึ้น หวังว่าคำแนะนำเหล่านี้จะมีประโยชน์ในการเดินทางครั้งต่อไป