เพื่อน 7 สาย ที่คุณควรพาไปเที่ยวด้วย

หากว่าใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศการเที่ยว แบบที่เที่ยวกับแฟนเบื่อแล้ว จะไปกับครอบครัวก็จะเรียบร้อยหน่อย ๆ ไปคนเดียวก็กลัวอีก แนะนำว่าไปเที่ยวกับเพื่อนนี่แหละ เป็นตัวเลือกสำคัญและดีที่สุด

ในการออกทริปเที่ยวสักครั้ง มักจะมีเพื่อนอยู่ 7 สาย  7 สไตล์ ที่คุณไม่ควรพลาดที่จะพาพวกเขาไปด้วย จะมีเพื่อนแบบไหนบ้าง? เหมือนเพื่อนในกลุ่มของคุณหรือไม่ ลองเช็คสักหน่อย รับรองว่าทริปนี้และต่อ ๆ ไป สนุกกว่าเดิมแน่นอน

                1.สายชิลล์   ไปเที่ยวทั้งทีควรเลือกเพื่อนที่มีไลฟ์สไตล์เดียวกัน ไปด้วยกันจะดีกว่านะ กินอยู่ง่าย ไปไหนไปกัน ชิลล์เหมือนกัน เพราะเพื่อนแบบนี้จะเข้าอกเข้าใจคุณตลอดการเดินทาง พูดคุยด้วยแล้วสบายใจไม่ต้องเกร็ง มองตาก็รู้ใจ

                2.สายเปย์ เที่ยวทั้งทีเรื่องเงินก็สำคัญนะ ในกลุ่มท่องเที่ยวคุณควรมีเหรัญญิก เพื่อนประเภทนี้ก็ควรพกพาไปด้วย เพราะเวลาเคลียร์เรื่องเงิน พวกเขาจะช่วยคุณได้ จ่ายไปก่อนคืนทีหลัง เน้นความเร็ว ไม่เน้นคิดมาก นอกจากนี้เพื่อนคนนี้จะทำหน้าที่เก็บเงินกองกลางได้เป็นอย่างดีเหมือนฝ่ายบัญชีมาเอง

                3.สายจ้อ ไปเที่ยวแล้วต้องไปแบบสนุกสนาน พูดคุยสังสรรค์แลกเปลี่ยนเรื่องราว เพื่อนประเภทนี้จำเป็นมาก เพราะจะทำให้ทริปไม่เงียบ เป็นเหมือน MC ประจำกลุ่ม สร้างสีสันตลอดเส้นทาง ถ้าไม่มีคนแบบนี้ทริปเหงาหูและจืดจางอย่างแน่นอน  

                4.สายตลก มีคนพูดมากแล้ว ต้องมีคนตลกเป็นของคู่กัน งานบันเทิงทริป งานเอ็นเตอร์เทนต้องยกให้เพื่อนประเภทนี้ เขาจะนำพาความฮามาสู่ทริป พร้อมลุยทุกสถานการณ์ เปลี่ยนเรื่องเครียดให้การเป็นเรื่องจี้ ต้องมีสักคนที่พกไปทุกทริป

                5.สายข้อมูล ไม่ต้องพกไกด์บุ๊คให้ยุ่งยาก เพราะเพื่อประเภทนี้จะทำหน้าที่แทนเอง โรงแรมไหน อะไรน่าเที่ยว  ร้านอาหารไหนอร่อย กิจกรรมอะไรน่าโดน ใช้งบประมาณเท่าไร ทริปนี้ไปกี่คนถึงจะคุ้ม ฯลฯ เพื่อนคนนี้จะคอย หาข้อมูลรองรับการเที่ยวทุกรูปแบบอย่างแน่นอน

                6.สายโซเชียล แน่นอน ยุคนี้ 4.0 รูปสวยต้องถึง ไลฟ์สดต้องจัดการ เพื่อนคนนี้พร้อมรับหน้าที่ลงสื่อประชาสัมพันธ์ ในทุกโซเชียล ทั้งเฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ อินสตราแกรม ฯลฯ โดยที่คุณไม่ต้องร้องขอแม้แต่นิดเดียว แถมแท็กเพื่อนให้ครบถ้วนสมบูรณ์ รับรองว่าพ่อแม่พี่น้องแฟนรู้หมด เราไปไหนบ้าง ปลอดภัยไร้กังวล

                7.สายผู้นำ สุดท้ายท้ายสุด ในแต่ละทริปต้องมีท่านผู้นำเสมอ เพื่อนคนนี้จะสามารถกลายร่างเป็นเพื่อนทุกสาย ทำหน้าที่ตัดสินใจ ควบคุมดูแล เป็นหูเป็นตาสอดส่อง เพื่อนทุกคนได้เหมือนคุณพ่อคุณแม่มาเอง

ไปเที่ยวทั้งที ก็อย่าลืมพกเพื่อน 7 สายนี้ไปด้วยนะ รับรองว่า ทริปนี้สนุก บันเทิง และสบายไร้กังวลแน่นอน และขอให้มีความสุขกับท่องเที่ยวกันทุกแก๊งเลย